ปั่นจักรยานผ่านจุดปะทะ (แจ้งวัฒนะ-หลักสี่)

ซีรี่ส์ต่อจาก ปั่นจักรยานผ่านประชาธิปไตย (ชุมนุมต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม) กับ ปั่นจักรยานผ่านมวลมหาประชาชน โดยบังเอิญครับ

คือเมียมาจากปทุม เลยนัดเจอกันที่เมืองทองธานีครับ ไอ้ผมก็ปั่นออกมาจากบ้านแถวลาดปลาเค้า โดยที่ไม่ได้ตามข่าวความรุนแรงวันนี้ รู้แค่ว่าแกนนำเสื้อแดงสายโหดมารวมตัวกันที่วัดหลักสี่ ไม่ไกลจากบ้าน และเป็นทางผ่านที่จะต้องไปเมืองทองด้วย ก็เออ คงไม่อะไร

แผนที่การเดินทางเป็นงี้ครับ

map

พอปั่นมาถึงสะพานข้ามแยกวิภาวดีตัดแจ้งวัฒนะ ก็สงสัยว่าตำรวจกั้นทำไม แล้วทำไมรถติดผิดปกติ


ปั่นขึ้นสะพานมาปั๊บ โล่งครับ จอดถ่ายรูปครับ สลิ่มมากครับ

ถ่ายเสร็จสังเกตว่าด้านขวาของภาพ มีคนยืนมุงๆ อยู่ริมขอบสะพาน? ปั่นไปถึงกลางสะพานก็เห็นคนมุงอยู่ฝั่งห้าง แว้บนึกขึ้นมาได้ว่าวันนี้คงมีดราม่ากันตรงแถวห้างแน่ๆ แต่ก็ไม่ได้นึกว่าจะรุนแรงอะไร (บอกแล้วไง สลิ่ม) แต่พอขาลงจากสะพาน ทัศนียภาพทั้งหมดบอกข้าพเจ้าว่า แม่งแรงมากแน่นอน


ลงจากสะพาน ถ่ายพาโนรามามา (กดเข้าไปดูขนาดเต็มได้นะครับ ซูมวื้บๆ สนุกดี) ภาพที่เห็นด้านบนก็คือ มีคนมุงที่สะพานลอย มีเจ้าหน้าที่ใส่เครื่องแบบกันกระสุนเต็มยศ ฝั่งตรวข้ามมีตำรวจทำท่าพร้อมรบ มีกั้นคน มีชาวบ้านทำท่าเลิกลั่กมากมาย


ติดต่อรัฐ ติดต่อเรา


ฝะ่งตรงข้าม ไปทางซ้ายคือศูนย์ราชการ ไปทางขวาคือห้างไอทีสแควร์


มีนักข่าวจำนวนมาก


ยืนดูพักนึง คุยกับคนนั้นคนนี้ (เป็นพวกชอบดูสายตาคนเวลาเกิดเหตุการณ์ไม่ปกติ) ทวีตรายงานรัวๆ ด้วยความเป็นพวกเสพติดโซเชียล เสร็จแล้วก็ปั่นออกมา หันกลับไป จุดที่เกิดเหตุปะทะ (ตอนนั้นยังไม่รู้ว่ายิงหรือระเบิดหรืออะไร สิบคนก็พูดสิบเรื่อง นี่คือจะบอกว่าคนที่เหมือนจะอยู่ในเหตุการณ์ บางทีก็มั่วนะครับ)

พี่วินในภาพด้านบนนั่นบอกแบบนี้

อ่านต่อด้านใน

คอมเมนต์