#หนีกรุง Day 5: ทะเล/จีน/ต๊าย

image

และแล้วการเดินทางรอนแรมของบ้านเราในวันนี้ก็เปลี่ยนโหมดแบบหลังตีนเป็นหน้ามือ

ก่อนหน้านี้จะเป็นการด้อมดูสถานที่ที่ไม่คุ้นเคยในเชิงธรรมชาติและวัฒนธรรมหน่อยๆ ซึ่งเป็นของถนัดของผม แต่นับจากวันนี้ไป เมียคือผู้คุมเกม …เป็นการหนีกรุงที่หนีจากความสลิ่มมาพบความสลิ่มกว่า เป็นสลิ่มแบบเอ็กโซติก

เที่ยวทะเล! เดินห้าง! นอนโรงแรม! กินหรู! อะไรแบบนี้

เริ่มต้นวันนี้ด้วยการมาที่นี่ ที่ที่มีสระว่ายน้ำขนาดใหญ่เกินจินตนาการ แถมยังมีสระเด็ก สระเหลี่ยม สระย่อย สระเลี้ยวลดคดเคี้ยวเลื้อยไปตามห้องพักต่างๆ มากมาย ยาวเลยไปถึงชายหาดของโรงแรมที่เป็นสระเบ้งๆ แบบ โอ้โห พี่ฮะ

ตัดภาพกลับไปหลายวันก่อน ตอนที่ประชุมกับเมียเรื่องแบบบ้าน เมียบอกว่าอยากได้สระว่ายน้ำ เล็กๆ ก็พอ อย่าง 4-5 เมตรคูณ 10 เมตรงี้ ถ้าไม่แพงอย่างที่เขาว่ากัน ก็จะเอา เลยปรึกษาคนนั้นคนนี้ จนได้ข้อสรุปว่าแม่งแพงกว่าที่เขาว่ากันว่าแพงซะอีก โอเค พับ

ทีนี้วันนี้ครับ มันเป็นวันธรรมดา

การเที่ยววันธรรมดา ถ้าเป็นสถานที่อันซีนหน่อย อย่างแก่งกระจานเมื่อเช้าที่ผมปั่นลุยไปดูหลายๆ รีสอร์ตริมน้ำเพชร ก็พบว่า มันคือเมืองร้างชัดๆ ไม่มีนักท่องเที่ยวมาพักเลยครับ

อ่านใหม่นะครับ ไม่มี ≠ แทบไม่มี

อันนี้อยู่ในโหมด “ไม่มี” นี่หมายถึง แม่งไม่มีคนจริงๆ ผมปั่นผ่านถนนลูกรัง เจอวัว เจอควาย เจอหมามากมาย เอ้าเจอม้าที่เขาปล่อยมากินหญ้าข้างถนนก็มี… แต่ ไม่ มี คน

ผิดกับที่นี่ มันเป็นเมืองท่องเที่ยววิถีสลิ่มที่ใกล้กรุงเทพฯ ที่สุดเท่าที่จะนึกออก ดังนั้นวันธรรมดาก็ยังอุดมไปด้วยทัวร์ทั้งไทยเทศ โดยเฉพาะเทศ

ตอนติดต่อล็อบบี้ ผมเห็นทัวร์จีนมาจอด หนึ่งคันรถทัวร์

ไม่หรอกครับ ไอ้ผมน่ะเคยแต่อ่านในเน็ต ว่านักท่องเที่ยวจีนแย่งั้นงี้ ทุกคนที่เคยผ่านประสบการณ์ต่างก็พากันสาปส่งอะไรก็ว่าไป แต่ผมไม่ใช่พวกเหมารวมครับ ไม่ได้แบบหญิงสาวที่โดนผู้ชายเลวหักอกหนึ่งคนแล้วพาลเกลียดผู้ชายและบอกว่าแม่งก็เลวเหมือนกันทั้งโลก

ทัวร์จีนก็เช่นกัน

ให้นึกภาพว่าอย่างน้อยอาหมวยที่เดินลงรถทัวร์มา เดี๋ยวก็จะได้ใช้บริการสระว่ายน้ำยักษ์นี่ คงจัดบิกินีสีส้มสด มีเชือกเส้นจิ๋วๆ รัดแค่ขอบเอว เตรียมมาในกระเป๋าเดินทางเรียบร้อย นี่แหละภาพลักษณ์ของทัวร์จีนในสายตาข้าพเจ้า

พลัน เมื่อหันไปทางสระเด็ก (ที่เตรียมการไว้ว่าเดี๋ยวพรุ่งนี้จะให้ลูกสาวลงไปเล่น) ก็เจอน้องสาวชาวจีนคนนึง คงประมาณประถมปลายหรือ ม.ต้นนี่แหละ ใส่ชุดว่ายน้ำแบบเต็มตัวเหมือนนักประดาน้ำ เดินใส่รองเท้าข้ามจากสนามหญ้า พอดีหญ้ามันชื้น รองเท้าเลยสกปรก

น้องก็เลยเดินไปแกว่งๆ ล้างรองเท้าในสระว่ายน้ำ

ยังไม่สะอาดพอ น้องถอดรองเท้าแล้วแกว่งๆๆ ให้ขี้ดินหลุดออกให้หมด (ก็หลุดกระจายลงในสระนั่นแหละ) พอตีนน้องสะอาดดีแล้วก็เดินออกมาหาแม่มัน เอ๊ยแม่น้อง

เท่านั้นแหละผมก็สรุปได้แล้วว่า กูเกลียดทัวร์จีน

คอมเมนต์