#30DaysdrawingTH (Part 1/3)

จากทวีตของหมูมะนาว

มีแปลเป็นไทยด้วย

ตามที่ช่วงนี้มีนโยบายว่าอยากทำอะไรสักอย่างให้แต่ละวันมีความหมาย พอมีสิ่งนี้ขึ้นมา ผมเลยเอาด้วย

นอกจากจะเล่นตามกระแสแล้ว ความตั้งใจอย่างหนึ่งของการวาดภาพชุดนี้ก็คือ อยากใช้สี RGB ในการวาดดูบ้าง เพราะงานการทุกวันนี้ (เปิดร้านสกรีนเสื้อ) ผมจับแต่งาน CMYK เลยคิดถึงสีที่ไม่มีใน CMYK จึงหยิบปากกาดิจิทัล และตวัดแต่ละภาพในมือถือโดยตั้งใจว่าจะให้แต่ละภาพนั้นใช้เวลาไม่เกิน 10 นาที เพื่อไม่ให้รบกวนเวลาอ่านการ์ตูน

เลยพบว่าการวาดอะไรแบบนี้มันเอาไว้ทบทวนตัวเองดีเหมือนกัน เพราะโจทย์แต่ละข้อในทุกวันนั้นมันไม่ค่อยตรงกับสิ่งที่เราจะนึกใส่ใจ 5555

แต่พอมานึกดูว่า เออ ทำไมเราไม่ใส่ใจวะ มันก็ได้การบ้านมาทำอีกอย่าง

ตอนนี้วาดได้ 10 วันแล้วครับ (ที่จริงต้อง 11 แต่มีวันนึงถึงบ้านดึกมาก หมดแรง หลับ) จิ้มแท็กดูก็พบว่ายังมีคนเล่นเยอะอยู่ และที่เจ๋งคือมีคนใหม่ๆ เข้ามาเล่นเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ดีใจแทนคนเริ่ม

รู้สึกว่ามีลามไปที่เฟซบุ๊กด้วยมั้ง เห็นผ่านๆ

เออ อีกอย่าง พอได้เทียบกับคนอื่น คำตอบที่ตัวเองเลือกวาดนั้นแม่งส่วนตัวมาก 5555 ไม่ต้องการการยอมรับใดๆ จากสังคมเลยครับ (ซึ่งแบบนี้แหละที่โอเค)

อันบนนี่ใช้เวลานานกว่าปกติหน่อย เพราะพยายามทำโปสเตอร์เดอะทรูแมนโชว์ ซึ่งยาก 55555 เลยใช้หัวปากกาเล็กๆ มาตีตาราง สรุปคือใช้เวลานานและดูไม่เป็นงานตีนปาดเหมือนอันอื่น รู้สึกผิดกับตัวเอง(ทำไม)

หรือบางทีลงสีไปแล้วอยากเปลี่ยน แต่ก็ไม่ทันแล้ว 555555

ของอันนี้ดีใจมาก เพราะพอทวีตมันเด้งขึ้นไปบนเฟซบุ๊ก (ตั้งค่าไว้) แล้วดันมีคอมเมนต์ชวนประทับใจจากทีมงานรายการด้วย!

และอันของวันนี้ อยากจะบอกว่านึกไม่ออกเลย จนมันแว้บเข้ามาว่าป๊าของปิงคือคนนำเข้าลูกอมนรกนี้เมื่อ 20-30 ปีก่อน! รู้สึกเท่ มีป๊าเพื่อนที่ทำอะไรเป็นตำนาน

ไว้ต่อภาคสอง อีกสิบวันใช่มะ

คอมเมนต์