โดน #IceBucketChallengeTH กะเขามั่ง

เห็นมันเข้าไทยทีแรกจากคุณ @markpeak (อ่าน “#IceBucketChallengeTH ขอเชิญ “ราดน้ำแข็งรดตัว” สนับสนุนการบริจาคเพื่อสังคม“) ก็เออ เจ๋งดีว่ะ น่าสนุกดี แต่เพียงวันต่อมา พอมันลามไปถึงทั่นประธานสูงสุดของบริษัทใหญ่ๆ ปั๊บ ก็เฮ้ย ทำไมความตั้งใจในการแสดงป้ายยี่ห้อมันทำให้กิจกรรมนี้ดูน่าเบื่อได้วะ ยิ่งพอไปโผล่ในจอทีวี (ผมไม่ได้ดูทีวี ก็เห็นข่าวดารงดาราเขาทำกันจากในไทม์ไลน์อีกทีนั่นแหละ) เลยรู้สึกด้วยอคติไปว่า มันช่างไม่ถูกจริตเราอย่างแรง เลยรู้สึกว่ามันไม่คูลแล้ว ไม่อยากเล่นแล้ว

จนกระทั่งโดนทักมาจาก @uglypink ด้วยคลิปนี้

จบเลยครับ อุดมการณ์ กลืนเข้าไปหมดเลย

วันนี้พอกลับมาจากไปซื้อของเข้าบ้านตอนบ่ายๆ ก่อนถึงบ้านก็ซื้อน้ำแข็งเซเว่นถุงละ 8 บาทมาใส่กะละมังเติมน้ำรอไว้ บอกลูกเมียให้ไปรอเทจากบนระเบียงบ้าน แล้ววานคุณจุ๋มเพื่อนบ้าน ที่เผอิญยืนคุยกะเมียผมอยู่พอดี เลยให้คอยกดบันทึกให้ จนเกิดมาเป็นคลิปนี้ครับ

แฮ่ก แฮ่ก แฮ่ก ..ตัดต่ออัปโหลดเสร็จทันยีบสี่ชั่วโมงพอดีใช่มะ

บายนะ หนาวสัส!

ป.ล.
ใครสงสัยว่ามันคืออะไร ฝากคลิกดูอันนี้ครับ นั่งปาดเมื่อคืนเอง หลังจากโดนท้านั่นแหละ (เสร็จออกมายังกะโฆษณาลูกอมเย็นๆ)

ป.ฮ.
ทีแรกในไทยยังไม่มีสมาคมสำหรับดูแลผู้ป่วย ALS ครับ ผู้เล่น Ice Bucket Challenge Thailand จึงเลือกบริจาคผ่านองค์กรการกุศลใดๆ ก็ได้ ซึ่งของผมเองนี่ขอสนับสนุนหนึ่งในโครงการระดมทุนเพื่อการกุศลในเว็บเทใจ.คอมครับ เมียเลือกเรียบร้อยแล้วว่าจะเป็นโครงการไหน เดี๋ยวสักพรุ่งนี้คงดำเนินการให้เสร็จสิ้นครับ (ที่จริงคือ “ว่าจะ” บริจาคมาตั้งนานแล้ว แต่อีว่าจะ ว่าจะนี่ก็แปลว่ายังไม่ได้บอเสียที จึงอาศัยจังหวะนี้แหละ นี่แหละครับข้อดีที่เอาไว้ทำให้คนด่าหุบปากได้ (ผมเอง))

ป.ฮ.
ล่าสุดหมอแมวบอกว่าตอนนี้มีแล้วครับ เปิดมาเพราะแคมเปญนี้โดยเฉพาะ นี่ถือเป็นเรื่องดีนะคะ

คอมเมนต์