How to ดูด RSS Feed จาก Twitter Timeline ของ Who ก็ได้

อันนี้เพิ่งรู้จริงๆ เป็นความรู้ใหม่หลังจากใช้ทวิตเตอร์มาตั้งหลายปี เลยขอจดไว้หน่อย เนี่ย เป็นลิงก์เอาไว้ดูด RSS Feed ของไทม์ไลน์ทวิตเตอร์เราทั้งหมด รวมถึงที่เมนชั่นตอบชาวบ้านเขาได้ด้วย!

https://twitter.com/statuses/user_timeline/iannnnn.rss

เอาไปเปลี่ยนตรง “iannnnn” เป็นชื่อทวิตเตอร์แอคเคาต์ของใครก็ได้ (ที่ไม่ Protected) เท่านั้นแหละจบเลย อ่านง่าย ดูดคล่อง เอาไปทำอะไรต่อก็ได้ เช่น จะเก็บข้อความที่เราทวีตไว้ทุกอันตลอดกาล (ไม่ใช่ขี้เหนียว หยิบมาแสดงแค่ 3200 ข้อความล่าสุดเท่านั้น)
ทีนี้ก็ค่อยไปหาเครื่องมือแปลง RSS Feed เป็นสิ่งอื่นๆ แทน เช่น เก็บใน Google Spreadsheets หรือ Dropbox หรือ Evernote หรืออะไรอีกล่ะ ที่มันจะไม่เจ๊งง่ายๆ น่ะ ถ้านึกไม่ออก ลองใช้บริการของ IFTTT.com จ้ะ

ป.ล.
เนื่องจากทวิตเตอร์มันขี้เหนียวขึ้นทุกที ทุกที และ API ยิ่งออกใหม่ยิ่งดิ่งเหว ดังนั้นไอ้เจ้า Timeline Feed นี่มันจะลบทิ้งเมื่อไหร่ก็ย่อมได้ (แบบตอนที่ Facebook แม่งลบ Note Feed ตอนนั้นเคืองมาก) ขอภาวนาให้บริษัทมันลืมลบซะทีเถอะ เพี้ยง!

ป.อ.
มีคนบอกว่า RSS Feed ตายแล้ว .. บอกมาห้าหกปีแล้ว แต่วันนี้เราก็ยังใช้มันอยู่นะ แต่อีคนที่บอกนี่ต้องไปไล่ล็อบบี้ชาวบ้านให้เลิกใช้แน่เลย กันตัวเองหน้าแตกงี้

ป.ฮ.
เมื่อวานไปบาร์แคมป์บางเขนมาครับ สนุกดี ถึงจะไปแย่งพิซซ่าตอนเลิกงานไม่ทัน (ซึ่งเคืองมาก โดยเฉพาะตอนเหลือบไปเห็นอีเด็กที่ถือในมือสองชิ้นแล้วยังมาหยิบขนมปังกระเทียมที่เหลือก้นกล่องตัดหน้ากูอีก สรุปว่าเดินไปเทโค้กแก้วนึงแล้วแว้นขี่ฝ่าฝนกลับบ้านเลย) — (เฮ้ย เมื่อกี้วงเล็บแน่เรอะ) — แต่อยู่ดีๆ ก็ได้พูดห้องใหญ่แบบเผาสไลด์โคตรสด (อัปไว้ที่นี่) ก็มันส์ดี ขอบคุณนะครับ

คอมเมนต์