พรุ่งนี้ก็สายอีกแล้ว

พูดไว้ซะดิบดีว่าเขียนหนังสือเล่มใหม่ของตัวเองเสร็จแล้ว หมดภาระหนักอึ้งแล้ว เลยเกิดฮึกเหิมขึ้นมา ประกาศกร้าวว่า “อยากเขียนเล่าเรื่องเบื้องหลังการทำหนังสือของตัวเองที่ผ่านมาแบบละเอียดๆ วันละเล่ม เขียนติดกันสี่วันก็ครบสี่เล่มพอดี” ช่างแสนโรแมนติกอะไรเช่นนี้

แล้วไงล่ะ ติดเลี้ยงลูก ติดพาเมียไปห้าง ติดหอบครอบครัวไปตรังเพิ่งกลับมา พอบวกลบดูด้วยเหตุผลและอารมณ์ทุกประการแล้วก็พบว่า ทุกอย่างที่กล่าวมานั้นสำคัญต่อชีวิตมากกว่าการเขียนบล็อกทั้งนั้นเลยว่ะ 5555

ผ่านไปสิบวันหลังจากวันนั้นจนถึงวันนี้ นี่เข้าสู่วันที่ 27 มีนาคม เข้าสู่งานหนังสือครั้งแรกแห่งปี 2558 แล้ว ตามกำหนดการที่เคยวางไว้ (ตอนที่ยังฟิตๆ) คือวันนี้จะโพสต์ลงบล็อกว่า “พรุ่งนี้ (28 มีนาคม) เวลา 14:00 น.เป็นต้นไป ผมไปเฝ้าบูธแซลมอน X-07 เพื่อเซ็นหนังสือ เจอกันนะคร้าบบบบ” อะไรแบบนี้

แต่หนังสือก็เพิ่งเสร็จจากโรงพิมพ์สดๆ เมื่อกี้ 55555 เดดไลน์ก็เดดไลน์เถอะ ลองมาเจอประสิทธิภาพการผลิตของวงการสิ่งพิมพ์ในช่วงก่อนงานหนังสือ ที่หมุนฟันเฟืองกันไม่หยุดหย่อนตลอด 28 ชั่วโมงต่อวันแบบนี้

งงไหมครับ ถ้างง เอาใหม่อีกที

salmon-office

คือช่วงที่ผ่านมาจนถึงตอนนี้ พอไปเยี่ยมสำนักพิมพ์ทีไร ก็จะเห็นเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ กำลังอยู่ในร่างสุดท้ายของซูเปอร์ไซย่า ที่กำลังบีบเค้นเฟ้นนวดให้ผลงานหนังสือออกมาเป็นเล่มๆ และวางขายโป๊ะในงานหนังสือพอดี แต่ แต่ แต่ สรุปว่าหลายเล่มวางแผงไม่ทันวันแรกในงานครับ 555

แม้กระทั่ง “ศิลป์ซิตี้” (ที่จริงตรงนี้ต้องทำลิงก์ไปหน้าโฆษณาขายหนังสือ แต่ก็ตามข้ออ้างเรื่องลูกเมียในย่อหน้าที่สอง จึงยังไม่ได้โฆษณาซะที) ก็มีกำหนดการวางแผงครั้งแรกน่าจะเป็นพรุ่งนี้เนอะ และตารางแจกลายเซ็นนักเขียนอย่างเป็นทางการก็ยังไม่คลอดซะทีเดียว (เพราะเล่มอื่นๆ ยังทยอยคลอดกันอยู่) ทางสำนักพิมพ์ได้ขอโทษขอโพยผู้อ่าน และมีโปรโมชันเยียวยาผ่านหน้าเพจไปแล้ว จิ้มไปอ่านดูสิ (เอาจริงนะ อยากได้การ์ดว่ะ เก็บไว้ล้อทีมงานได้)

เออ ลืมไปว่าเฟซบุ๊กมันแปะลงบล็อกได้ด้วยนี่หว่า — งั้นแปะแบบนี้เลยนะครับ

** สเตตัสนี้ยาวเฟื้อย แต่อยากให้ผู้อ่านทุกคนได้อ่านนะจ๊ะ เพราะเกี่ยวข้องกับงานหนังสือครั้งนี้ของเราโดยตรงเลย **เนื่องจ…

Posted by Salmon Books on Thursday, March 26, 2015

เฮ้ย สนุกดี เอาอีก

Cover04: ศิลป์ซิตี้พิมพ์เขียวความทรงจำ ในรั้วมหาวิทยาลัยที่ศิลป์ที่สุดในเขตพระนคร โดย iannnnn ศิษย์เก่าถาปัด ผู้ก่อตั้…

Posted by Salmon Books on Thursday, March 19, 2015

นั่น เผลอโฆษณาจนได้ (ไม่ได้ตั้งใจจริงจริ๊งงงง)

เอาเป็นว่า ประกาศไว้เล็กๆ แบบนี้ก่อนว่าพรุ่งนี้หลังจากว่างจากการเลี้ยงดูบุตรและภรรยา ข้าพเจ้าจะมาเล่าถึง “ศิลป์ซิตี้” หนังสือเล่มใหม่ที่ไปพลิกดูได้ (อ่านฟรีแล้วก็วาง ทุ้ย ไม่ใช่) ในงานหนังสือ บูธ X-07 ของแซลมอนจ้ะ เสร็จชัวร์จ้ะ

และคงไม่โพสต์ดึกๆ ตีสองตีสามแบบนี้อีกนะ ใครมันจะอ่าน

คอมเมนต์